Wedding Planning Guide & Honeymoon Tips | Phuket Beach Weddings

การเลือกชุดเจ้าสาวสำหรับการแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต

การเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานริมทะเลนั้น มักจะมีรายละเอียดที่ต้องคำนึงถึงมากเป็นพิเศษ รวมไปถึงการเลือกชุดของเจ้าสาว แต่ในความเป็นจริงแล้วเราสามารถเลือกชุดเจ้าสาวแบบไหนก็ได้ แต่ถ้าว่าที่เจ้าสาวอยากได้ชุดที่เข้ากับบรรยากาศ ลองเลือกชุดตามนี้ดูได้เลย . . .


สไตล์ของชุดเจ้าสาว

การจัดงานแต่งงานริมทะเล ว่าที่เจ้าสาวควรเลือกชุดสไตล์ Causal หรือ Empire ที่จะเน้นช่วงบนเหนือหน้าอกและปล่อยให้ระบายพลิ้วลงมา ซึ่งจะให้ความรู้สึกสบายๆเหมาะกับทะเล เมื่อแขกที่เข้าร่วมงานหรือแม้กระทั่งเจ้าบ่าวเองมองเข้สมาก็จะรู้สึกถึงความอบอุ่น สบายตา อีกทั้งชุดแนวนี้ก็เข้ากับทะเลได้อีกด้วย



เน้นใส่สบาย

การจัดงานแต่งงานริมทะเลแบบนี้ ไม่ควรใส่ชุดที่อลังการหรือรัดรูปมากเกินไป ส่วนชุดที่เหมาะสมควรเป็นชุดที่มีเนื้อผ้าที่พลิ้วไหว พร้อมรับกับลมทะเล ให้ชุดที่เจ้าสาวใส่อยู่นั้นพลิ้วไปตามกระแสลม รับรองว่าดูสวยแขกในงานชื่นชอบแน่นอน



การเลือกสีชุดเจ้าสาว

สีที่นิยมและเหมาะสำหรับชุดในการจัดงานแต่งงานริมทะเล ก็คงหนีไม่พ้นโทนสีที่ดูสบายตา เช่น สีขาว สีครีม สีน้ำตาลอ่อน หรือสีอะไรก็ได้ที่ไม่เข้มจนเกินไป เพื่อเสริมบรรยากาศที่เน้นความคลีน มินิมิล ไม่เน้นความหรูหราของชุด



ความยาวของชุด

ความยาวของชุดเจ้าสาว ควรเลือกชุดที่มีความยาวที่สั้นเหนือข้อเท้าขึ้นไป หรือมีความยาวที่พอดี อาจจะเลยเท้ามาได้นิดหน่อย เพราะถ้าหากเลือกชุดที่มีความยาวมากจนเกินไป เวลาเดินในงานชายผ้าจะโดนลากไปกับทราย อาจดูไม่สวยงามได้



การเลือกรองเท้า

การจัดงานแต่งงานริมทะเล ควรสวมรองเท้าที่ใส่แล้วกูสบายเรียบง่าย ไม่มีส้น หรือบางท่านอาจเลือกไม่สวมรองเท้า แต่อาจมีการประดับเท้าด้วยผ้าลูกไม้เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ดูสวยงามกว่าการเปลือยเท้าเปล่า และสิ่งที่ไม่ควรคือ การใส่รองเท้าสนสูง โดยเฉพาะรองเท้าที่มีส้นแหลม เพราะพื้นที่ทรายอาจจะทำให้เราเสียการทรงตัวได้ง่าย



ทั้งนี้หากคู่บ่าวสาวคู่ไหนกำลังวางแผนที่จะจัดงานแต่งงานทาง Thavorn Hotels & Resorts มีบริการสถานที่จัดงานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ตพร้อมกับมี แพ็คเกจงานแต่งงาน ให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแบบไทยหรือแบบสากล และมีทีมงานมืออาชีพที่จะเนรมิตให้งานแต่งงานของคุณออกมาสมบูรณ์แบบ