Wedding Planning Guide & Honeymoon Tips | Phuket Beach Weddings

เพลงที่นิยมใช้เปิดประกอบสำหรับงานแต่งงานในภูเก็ต

ในงานแต่งงาน อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเสียงดนตรี ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศภายในงานให้อบอวลไปด้วยความรัก ความรู้สึกดีๆ โดยในงานแต่งงานจะมีช่วงพิธีที่สำคัญ ได้แก่ ช่วงระหว่างงาน (รอเจ้าบ่าว – เจ้าสาว) , ช่วงเปิดตัวเจ้าบ่าว – เจ้าสาว , ช่วงตัดเค้ก/รินแชมเปญ/จุดเทียน  และช่วงโยนดอกไม้ ซึ่งเพลงที่นิยมใช้เปิดประกอบสำหรับงานแต่งงานในภูเก็ตจะมีทั้งเพลงไทยและเพลงสากล จะมีเพลงอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย


ช่วงระหว่างงาน (รอเจ้าบ่าว – เจ้าสาว)

ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่แขกผู้ร่วมงานอยู่ในงานแล้ว อาจจะกำลังรับประทานอาหารหรือนั่งพูดคุยกัน ดังนั้นเพื่อเพิ่มบรรยากาศในงาน อาจจะใช้การเปิดเพลงหรือเล่นดนตรีสด โดยเพลงที่เปิดนั้นควรเป็นเพลงที่มีความหมายดี ทำนองไม่ควรหนักจนเกินไป เหมาะสำหรับเปิดในงานแต่งงาน



เพลงสากล


เพลงไทย


ช่วงเปิดตัวเจ้าบ่าว – เจ้าสาว

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงไฮไลต์ของงานเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นช่วงที่เปิดตัวเจ้าบ่าว – เจ้าสาว โดยผู้ร่วมงานทุกคนจะให้ความสนใจและจะโฟกัสไปยังคู่บ่าวสาว ซึ่งเพลงที่ใช้เปิดในช่วงนี้สามารถเลือกใช้ได้ตามตีมของงาน แต่ส่วนใหญ่จะมักใช้เพลงแนวโรแมนติก หรือเพลงรักออกแนวสดใส สนุกสนาน



เพลงสากล


เพลงไทย


ช่วงตัดเค้ก/รินแชมเปญ/จุดเทียน

ช่วงนี้เป็นช่วงที่พูดคุยกับเจ้าบ่าว – เจ้าสาวบนเวทีเสร็จแล้ว โดยเพลงที่เปิดสามารถเลือกได้ทั้งแนวหวานซึ้ง หรือแนวน่ารักๆ ซึ่งอาจเลือกเพลงที่จังหวะไม่แรงเกินไป  เนื่องจากเป็นช่วงสำคัญที่คู่บ่าว – สาว ได้เก็บภาพประทับใจ



เพลงสากล


เพลงไทย


ช่วงโยนดอกไม้

เป็นช่วงกิจกรรมสนุกๆของงานแต่งงาน ดังนั้นเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ควรเลือกเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน เพื่อเรียกให้เพื่อนเจ้าสาวหรือแขกผู้ร่วมงาน ออกมารอรับดอกไม้บริเวณด้านหน้า โดยเพลงที่ใช้อาจจะเลือกเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสาวโสดเพื่อสร้างสีสันให้กับงานได้



เพลงสากล


เพลงไทย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเพลงที่ใช้เปิดประกอบงานแต่งงานในภูเก็ตที่ทางทีมงาน Thavorn Hotels & Resorts ได้แนะนำมา รับรองได้ว่าคุณสามารถเลือกเพลงเหล่านี้ไปใช้เปิดในงาน เพื่อสร้างบรรยากาศให้งานแต่งงานของคุณเป็นที่น่าจดจำได้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : www.marrymatter.com