• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 5 สถานที่ฮันนีมูนยอดนิยมในประเทศไทย
Phuket wedding, honeymoon in Thailand, wedding in Phuket, ฮันนีมูนในไทย

5 สถานที่ฮันนีมูนยอดนิยมในประเทศไทย

สำหรับคู่รักที่เพิ่งจะแต่งงานกันไปใหม่ๆ คงกำลังจะมองหาสถานที่ไปฮันนีมูนสุดโรแมนติกกัน วันนี้เราจึงนำ 5 สถานที่ฮันนีมูนยอดนิยมในประเทศไทยมาแนะนำกัน จะมีที่ไหนบ้างมาดูพร้อมๆกันเลย. . .


เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

เกาะหลีเป๊ะ หรือมัลดีฟส์เมืองไทย เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางใต้สุดของทะเลอันดามันในเขตไทย จุดเด่นของที่นี่ คือ ทะเลที่มีสีสันสวยงาม หาดทรายละเอียดขาวนวล รวมทั้งธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ของปะการังที่มีอยู่รายล้อมรอบเกาะ ให้คู่รักได้ทำกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง ส่วนหาดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ ได้แก่ หาดพัทยา เป็นหาดที่เรือทุกลำจอดรับส่งนักท่องเที่ยว หาดซันเซ็ท เป็นจุดรวมตัวของนักท่องเที่ยว ที่มารอชมพระอาทิตย์ตก ยิ่งเป็นคู่รักที่มาด้วยกันแล้ว นับเป็นโมเมนต์ที่โรแมนติกสุดๆ และหาดซันไรส์ เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวชอบมาดูพระอาทิตย์ขึ้น การได้เห็นแสงแรกกับคนพิเศษ ช่างเป็นช่วงเวลาที่วิเศษมากๆเลย


Phuket wedding, honeymoon in thailand, wedding in phuket, ฮันนีมูนในไทย

ภูกระดึง จังหวัดเลย

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คู่รักพลาดไม่ได้เลยกับ ภูกระดึง หรือ “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” ซึ่งเป็นที่พิสูจน์รักแท้ของคู่รัก ด้วยการเดินทางพิชิตยอดภูของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เพราะกว่าจะพิชิตยอดดอยได้ ต้องเดินเท้าเป็นระยะทางถึง 9 กิโลเมตร แต่ก็คุ้มค่ากับการชมทะเลหมอกสวยๆ ที่นี่ถูกล้อมรอบด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง ประกอบไปด้วยพรรณไม้นานาพรรณ พันธุ์สัตว์ป่านานาชนิด หน้าผา ทุ่งหญ้า ลำธาร และน้ำตก ทำให้มีสภาพอากาศที่เย็นสบาย


Phuket wedding, honeymoon in thailand, wedding in phuket, ฮันนีมูนในไทย

เกาะพยาม จังหวัดระนอง

อีกหนึ่งมัลดีฟส์ของเมืองไทย “เกาะพยาม” ที่มาจากคำว่า “พยายาม” ด้วยมีเรื่องเล่าขานกันว่าสมัยก่อนการเดินทางไปยังเกาะแห่งนี้ แต่ละวันมีเรือออกจากฝั่งเพียงเที่ยวเดียว ถ้าพลาดก็ต้องรอวันถัดไป แต่ในภาษาใต้นิยมพูดห้วนๆสั้นๆ เกาะพยายาม จึงกร่อนเสียงเป็น “เกาะพยาม” มาจนทุกวันนี้ ซึ่งซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือ ที่พักที่ตั้งอยู่กลางน้ำ ป่าชายเลน หาดทรายสีขาวนวล และผืนน้ำที่สวยใส มองดูแล้วสบายตา บนเกาะพยาม มีชุมชนดั้งเดิมคือชุมชนชาวมอแกน (ชาวเล) คุณจะเห็นชาวประมงพื้นบ้าน จับสัตว์น้ำในละแวกใกล้เคียงเกาะ เนื่องจากทรัพยากรสัตว์น้ำยังมีความสมบูรณ์อยู่ สำหรับคู่รักคู่ไหนที่รักการเที่ยวทะเล ชอบการใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์ และรักความสงบ ต้องไม่พลาดที่นี่เด็ดขาด


Phuket wedding, honeymoon in thailand, wedding in phuket, ฮันนีมูนในไทย

อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

หากพูดถึงอัมพวาแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก ตลาดน้ำอัมพวา คุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่แสนเรียบง่ายของคนในชุมชน และบ้านเรือนแบบดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ริมคลอง โดยเฉพาะบรรยากาศยามเย็นของตลาดน้ำอัมพวาที่มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของ ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งรวมอาหารอร่อยๆ และอาหารที่หากินยาก สำหรับคู่รักที่มาฮันนีมูนต้องไม่พลาดกับการล่องเรือชมหิ่งห้อยในยามค่ำคืน พร้อมกับชมบรรยากาศของบ้านเรือนไทยโบราณสองฝั่งคลอง ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่เย็นสบาย กับแสงวิบวับๆ จากบรรดาหิ่งห้อย ช่างเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกสุดๆ


Phuket wedding, honeymoon in thailand, wedding in phuket, ฮันนีมูนในไทย

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : https://www.haaneeorganizer.com/blogs/10-honeymoon-locations/


Thavorn Beach village Resort & Spa จังหวัดภูเก็ต

เป็นรีสอร์ทสุดหรู บรรยากาศสุดโรแมนติก ตั้งอยู่บนพื้นที่ชายหาดนาคาเลย์ มีห้องพักติดริมทะเล ราวกับว่าเป็นชายหาดส่วนตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นของสระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่ หากคู่รักคู่ไหนชอบบรรยากาศโรแมนติกๆ มีความเป็นส่วนตัว แนะนำที่นี่เลย


Phuket wedding, honeymoon in thailand, wedding in phuket, ฮันนีมูนในไทย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน ทาง THAVORN HOTELS & RESORTS มี สถานที่จัดงานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต มาแนะนำให้สำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังจะมีแพลนแต่งงานได้เลือกชมกัน อีกทั้งยังมี แพ็คเกจงานแต่งงาน ให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแบบไทยหรือสากล พร้อมกับทีมงานมืออาชีพ ที่จะรังสรรค์งานแต่งงานของคุณให้ออกมาไม่ซ้ำใคร

Leave a Reply