• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 4 สถานที่จัดงานแต่งงานยอดนิยมของคนภูเก็ต
phuket wedding, phuket beach wedding

4 สถานที่จัดงานแต่งงานยอดนิยมของคนภูเก็ต

ในปัจจุบันสถานที่จัดงานแต่งสามารถจัดได้หลากหลายแบบตามความสะดวกและงบประมาณของเจ้าของงาน ซึ่งคนภูเก็ตเองก็เลือกสถานที่ที่แตกต่างกันไปตามจำนวนแขกผู้มาร่วมงาน งบประมาณ หรือแม้แต่ความชอบส่วนตัวของเจ้าของงาน แต่จะมาสถานที่อะไรบ้าง วันนี้ทางแอดมินได้สำรวจ 4 สถานที่ยอดนิยมที่คนภูเก็ตมักใช้ในการจัดงานแต่งงานมานำเสนอกัน

1. โรงแรม

แน่นอนอันดับของสถานที่ที่ใช้ในการจัดพิธีแต่งงานและงานเลี้ยงที่มาเป็นอันดับหนึ่งคงหนีไม่พ้นโรงแรม เนื่องจากความพร้อมในเรื่องของสถานที่ อุปกรณ์ ทีมงาน รวมไปถึงความเป็นมืออาชีพ ที่มีทีมเฉพาะทางคอยให้ความดูแลความเยบร้อยเพื่อให้งานของคุณออกมาเป็นที่น่าจดจำและประทับใจของแขกที่มาร่วมงาน รวมถึงยังช่วยอำนวยความสะดวกและลดความเหนื่อยให้เจ้าของงานเองอีกด้วย แต่ก็อาจจะต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่แพงขึ้น แต่ปัจจุบันหลายๆโรงแรมก็มักจะออกแพ็คเกจต่างๆเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวกแต่จ่ายในราคาสบายกระเป๋า

wedding hotel in phuket

2. ริมทะเล

สถานที่แต่งงานในฝันที่หลายๆคนใฝ่ฝัน คือ งานแต่งงานสุดแสนจะโรแมนติกริมทะเล บนพื้นทรายสีขาว ตัดกับพื้นน้ำสีฟ้า ที่จะช่วยให้งานของคุณออกมาเป็นที่ประทับใจ ซึ่งปัจจุบันงานแต่งงานริมทะเลกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งชาวตะวันตก หรือ เอเชียเอง ซึ่งการจัดเตรียมก็ไม่ใช่เรื่องยากเนื่องจากมีโรงแรม หรือเพลนเนอร์ หลายๆที่รับหน้าที่จัดการให้เสร็จสรรพ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่เรื่องสถานที่ ไปจนเรื่อง เสื้อผ้า หน้าผม เรียกได้ว่า เพียงคุณพร้อม ก็สามารถแต่งได้ทันที!

ฺBeach Wedding, phuket wedding

3. บ้าน

อีกหนึ่งสถานที่ที่คนภูเก็ตตามชนบทนิยมใช้เป็นสถานที่จัดงานกันก็ คือ บ้านของฝ่ายเจ้าบ่าว หรือ เจ้าสาวเอง เนื่องจากอาจจะสะดวกในการไปมาหาสู่ของแขกในงาน ร่วมไปถึงจำนวนของแขกไม่ได้มากจนเกินไป อาหารก็อาจจะเป็นการทำกันเองของคนในบ้าน หรือจ้างแม่ครัวที่รู้จักกันมาช่วยงาน ในงานจึงจะได้บบรยากาศแบบกันเอง ไม่มรพิธีรีตองมากมาย เพราะมักจะเป็นญาติๆ หรือเพื่อนคนสนิทของฝั่งเจ้าบ่าว-สาวเท่านั้น

แต่งงานที่บ้าน, แต่งงานในภูเก็ต

4. โบสถ์

เนื่องจากผู้เข้าพิธีแต่งงานบางคนก็นับถือศาสนาคริสต์ ดังนั้นการจัดงานในโบสถ์จึงไม่ใช้เรื่องแปลกอะไร เนื่องจากคนที่นับถือศาสนาคริสต์มักจะต้องไปประกอบพิธีทางศาสนาเป็นประจำ อาจจะทำให้เจอกลุ่มเพื่อนใหม่ คนรู้จักกันอยู่แล้ว อีกทั้งโบสถ์ยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และมีการตกแต่งที่หรูหรา จึงถือเป็นอีกตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีเช่นกัน

โบสถ์แต่งงาน, แต่งงานในภูเก็ต

Leave a Reply